CÁCH LÀM MỚI VÀ TẠO ĐIỂM NHẤN CHO NỘI THẤT GỖ

Mỗi không gian luôn cần một điểm nhấn để thu hút ánh nhìn và tạo sự độc đáo riêng biệt. Vậy để làm mới và tạo điểm nhấn cho nội thất gỗ như thế nào để tối ưu và hiệu quả. Đọc ngay bài viết dưới đây, OSEVEN sẽ bật mí cho bạn những bí mật dưới “tảng băng” không phải ai cũng biết.

1. Tạo điểm nhấn cho nội thất gỗ là gì?

Tạo điểm nhấn cho nội thất gỗ là một phương pháp để tăng thêm sự nổi bật và hấp dẫn cho không gian nội thất. Điểm nhấn có thể là các yếu tố đặc biệt, chi tiết hoặc độ tương đồng về đặc điểm, màu sắc giữa các mẫu nội thất gỗ trong không gian. 

CÁCH LÀM MỚI VÀ TẠO ĐIỂM NHẤN CHO NỘI THẤT GỖ

Hiện nay, có rất nhiều cách để tạo điểm nhấn cho thi công nội thất gỗ. Điều này giúp tạo ra sự cân đối và hài hòa trong không gian, tạo điểm nhấn nổi bật, thu hút chú ý từ người chiêm ngưỡng.

2. Cách làm mới và tạo điểm nhấn cho nội thất gỗ

Giúp nâng tầm các mẫu nội thất lên tầm cao mới, tạo nên một không gian độc đáo và phản ánh cá nhân của chủ nhân. OSEVEN gợi ý đến bạn 5 cách tạo điểm nhấn cho nội thất gỗ đơn giản và tiết kiệm.

2.1. Tạo điểm nhấn với nội thất gỗ có họa tiết khắc, hoa văn 

Họa tiết khắc và hoa văn trên nội thất gỗ tạo ra một sự tinh tế và nghệ thuật độc đáo. Những hoa văn là những mẫu hoa, lá, hình họa trừu tượng hoặc các yếu tố trang trí khác. 

CÁCH LÀM MỚI VÀ TẠO ĐIỂM NHẤN CHO NỘI THẤT GỖ

Ngoài ra, tạo điểm nhấn với các chi tiết khắc nổi cũng là một phương pháp hữu ích. Việc tạo điểm nhấn bằng cách khắc nổi giúp thêm phần đặc sắc và sự phá cách cho không gian nội thất.

Bằng cách áp dụng những phương pháp và ý tưởng này, chúng ta có thể tạo ra một không gian nội thất gỗ độc đáo và đầy sáng tạo.

2.2. Tạo điểm nhấn với màu sắc của nội thất gỗ

Sử dụng mảng màu sắc là một cách hiệu quả để tăng tính thẩm mỹ, phong thủy và cải thiện bố cục tổng thể của không gian.

Bạn có thể lựa chọn màu sắc dựa trên phong cách và không gian tổng thể của căn phòng. Ví dụ, sử dụng màu trung tính như trắng, be, hay xám để tạo nền tảng cho nội thất gỗ, sau đó sử dụng màu sắc tươi sáng hoặc màu đậm như đỏ, xanh lá cây hay vàng để tạo điểm nhấn và sự phấn khích cho không gian.

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc có thể tạo ra sự cân bằng năng lượng và ảnh hưởng đến tâm trạng và tinh thần của những người sử dụng không gian. Ví dụ, màu xanh lá cây hay màu xanh dương trong nội thất gỗ có thể tạo cảm giác thư thái và tươi mát, màu đỏ có thể mang lại sự nhiệt huyết và sự may mắn..

Cách tận dụng mảng màu sắc để tạo điểm nhấn cho nội thất gỗ: Sử dụng màu tương phản, tận dụng màu sắc tự nhiên của gỗ, sử dụng màu tươi sáng và đậm,...) 

2.3. Chọn nội thất gỗ có kích thước và hình dạng đối xứng, độc đáo

CÁCH LÀM MỚI VÀ TẠO ĐIỂM NHẤN CHO NỘI THẤT GỖ

Hiện nay, nội thất gỗ rất đa dạng về kích thước và hình dạng đối xứng. Chúng ta có thể tận dụng điều này để làm nổi bật, tăng chiều sâu cho không gian.

Sử dụng kích thước và hình dạng đối xứng sẽ ra sự hài hòa và mỹ thuật cho không gian nội thất gỗ. Các yếu tố hình dạng đặc biệt như hình tròn, hình oval, hình ngũ giác, hoặc hình tam giác khi được ứng dụng vào bàn, ghế, tủ, hoặc các đồ trang trí sẽ làm mới lạ và thu hút ánh nhìn.

Kích thước và hình dạng còn giúp phản ánh phong cách và cá nhân hóa cho không gian nội thất gỗ. Bạn có thể lựa chọn phong cách bài trí hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, hoặc hướng đương đại. Những yếu tố này sẽ tạo ra sự đặc trưng và tạo điểm nhấn riêng biệt cho không gian.

2.4. Tạo điểm nhấn bằng các chi tiết kiến trúc nội thất gỗ

Chi tiết kiến trúc bao gồm các yếu tố nhỏ như đường viền, khắc nổi, hoa văn, trang trí, và các chi tiết trang trí khác. Các chi tiết này tạo thêm sự tinh tế, sang trọng và phong cách cho nội thất gỗ.

CÁCH LÀM MỚI VÀ TẠO ĐIỂM NHẤN CHO NỘI THẤT GỖ

Lựa chọn vật liệu và kết cấu phù hợp là một yếu tố quan trọng trong thi công nội thất gỗ. Sử dụng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, hoặc kết hợp với các vật liệu khác như kính, kim loại, đá, để tạo nên sự đa dạng và tương phản cho không gian.

Ánh sáng và màu sắc trong thi công nội thất gỗ có thể tạo ra hiệu ứng thị giác và tăng cường vẻ đẹp của không gian, tạo độ sáng, ấm cúng và thú vị. 

2.5. Tạo điểm nhấn bằng sự kết hợp giữa gỗ với các vật liệu khác

CÁCH LÀM MỚI VÀ TẠO ĐIỂM NHẤN CHO NỘI THẤT GỖ

Tạo điểm nhấn trong nội thất gỗ có thể được thực hiện thông qua sự kết hợp tinh tế và sáng tạo giữa gỗ và các vật liệu khác, tăng thêm giá trị cho nội thất gỗ.

Sự kết hợp giữa gỗ và các vật liệu khác như kim loại, kính, da, đá tự nhiên hoặc bê tông có thể tạo ra sự tương phản đặc biệt và thu hút sự chú ý. Ví dụ, một bàn gỗ có khung kim loại sẽ mang đến vẻ hiện đại và công nghiệp, trong khi một tủ gỗ với cánh kính sẽ tạo ra vẻ thanh lịch và sang trọng.

Gỗ có thể được kết hợp với các vật liệu khác để tạo ra những hình dạng và cấu trúc độc đáo. Ví dụ, một bàn gỗ với chân kim loại mạnh mẽ và đường cong tinh tế sẽ tạo ra một điểm nhấn độc đáo và thu hút sự chú ý.

3. Làm thế nào để chọn màu sơn phù hợp cho nội thất

Để chọn màu sơn phù hợp cho nội thất, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau đây của OSEVEN.

  • Xem xét phong cách và không gian: Phân tích phong cách và không gian nội thất của bạn để tìm màu sơn phù hợp. Ví dụ, nếu bạn có một không gian hiện đại và tối giản, các gam màu trung tính và tươi sáng như trắng, xám, xanh dương nhạt hoặc xám xanh có thể là sự lựa chọn tốt. Nếu không gian của bạn mang phong cách cổ điển, bạn có thể xem xét các gam màu đậm và ấm như nâu, vàng, đỏ tươi.
  • Khớp màu với nội thất và trang trí: Xem xét màu sắc của nội thất và các yếu tố trang trí khác như rèm cửa, tấm ván sàn, bức tranh hoặc đồ trang trí. Chọn màu sơn phù hợp để tạo sự cân đối và tương phản với các yếu tố khác trong không gian

CÁCH LÀM MỚI VÀ TẠO ĐIỂM NHẤN CHO NỘI THẤT GỖ

  • Tạo không gian thoáng đãng: Nếu bạn muốn tạo cảm giác không gian rộng lớn hơn, chọn màu sơn nhạt và tươi sáng như trắng, xanh nhạt hoặc xám nhạt. Những gam màu như này có thể tạo ra sự mở rộng và sự thông thoáng cho không gian.
  • Tính đặc biệt của màu sơn: Mỗi gam màu mang đặc trưng riêng, gây ấn tượng và tạo cảm xúc khác nhau. Ví dụ, màu xanh lá cây có thể tạo cảm giác tươi mát và thư giãn, trong khi màu vàng có thể tạo cảm giác ấm áp và vui tươi. Hãy xem xét ý nghĩa và tác động màu sắc có thể mang đến để chọn màu sơn phù hợp với mục đích và cảm nhận của bạn.
  • Thử nghiệm trước khi quyết định: Trước khi quyết định chọn màu sơn, hãy thử nghiệm một số mẫu màu trên một phần nhỏ của tường hoặc vật liệu để xem màu sẽ trông như thế nào trong không gian thực tế và ánh sáng tự nhiên.
  • Tìm kiếm ý kiến chuyên gia: Nếu bạn không chắc chắn về việc chọn màu sơn, hãy tìm kiếm ý kiến từ chuyên gia hoặc nhà thiết kế nội thất để được tư vấn và hỗ trợ chọn màu phù hợp với nội thất và không gian của bạn.
  • Chọn loại sơn phù hợp và an toàn cho gia đình: Sơn gỗ OSEVEN đáp ứng đủ những tiêu chí lựa chọn sơn đến từ các chuyên gia thi công nội thất gỗ. Bên cạnh đó, ngoài những tính năng đặc biệt như thân thiện môi trường, màng sơn co giãn tốt, độ bám dính cao, rất bền màu, chống nấm mốc. Sơn gỗ OSEVEN còn rất an toàn cho người sử dụng, không gây dị ứng, mang đến chất lượng sống tốt cho gia chủ.

CÁCH LÀM MỚI VÀ TẠO ĐIỂM NHẤN CHO NỘI THẤT GỖ

Qua bài viết trên, OSEVEN hy vọng bạn biết được những cách để làm mới và tạo điểm nhấn cho nội thất gỗ tối ưu nhất. Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc. 

Sơn gỗ OSEVEN

Hotline: 1900.1207

Fanpage: OSEVENpaint

Liên hệ làm đại lý: (Zalo Official: Sơn gỗ OSEVEN – tài khoản tick vàng)


 




Written by OSEVEN Paint

Find similar articles

nội thất gỗ

Leave a comment

More stories

SƠN GỖ NÊN CHỌN PHỦ BÓNG HAY PHỦ MỜ?

Lựa chọn sơn gỗ cho ngôi nhà giống như việc chọn một bộ trang phục mới để trang hoàng và thay đổi diện mạo cho không gian. Vậy sơn gỗ nên chọn sơn phủ bóng hay sơn phủ mờ là tốt nhất? 

SO SÁNH SƠN GỖ 1 THÀNH PHẦN VÀ SƠN GỖ 2 THÀNH PHẦN

So sánh sơn gỗ 1 thành phần và sơn gỗ 2 thành phần Sơn gỗ là một trong những phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình gỗ. Sơn gỗ 1 thành phần và 2 thành phần có điểm gì giống và khác nhau, nên mua loại nào là vấn đề được nhiều người quan tâm.