SƠN PU GỖ CÓ THỂ SỬ DỤNG TRÊN CÁC LOẠI GỖ NÀO?

Sơn PU (Polyurethane) là một loại sơn phổ biến và đa năng, được ưa chuộng trong việc bảo vệ và tạo lớp hoàn thiện trên các bề mặt gỗ. Với tính linh hoạt, bền bỉ và khả năng tạo ra một lớp bảo vệ chống trầy xước và chống mài mòn, sơn PU đã trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho việc sử dụng trên nhiều loại gỗ khác nhau. Hãy cùng OSEVEN tìm hiểu xem một vài loại gỗ phổ biến có sử dụng được sơn PU.

1. Gỗ cứng  

Gỗ căm xe, gỗ gụ, gỗ teak và gỗ sồi được xếp vào nhóm các loại gỗ cứng trong thi công. Những loại gỗ này thường có đọ cứng cao cũng như bề mặt mịn, giúp cho sơn PU bám dính và tạo ra một lớp hoàn thiện tốt. Giúp bề mặt sáng bóng, mịn, làm bật lên màu sắc tự nhiên của gỗ, bảo vệ gỗ khỏi các tác động của mội trường trong thời gian dài.

Sơn PU gỗ sử dụng được trên các loại gỗ nào ?

2. Gỗ mềm 

Sơn Pu  cũng sử dụng được trên các loại gỗ mềm như gỗ thông, gỗ thông tây, gỗ sồi mỹ, gỗ pơmu. Tuy nhiên, trước khi sử dụng sơn PU lên bề mặt gỗ mềm thì bạn nên kiểm tra thật kĩ bề mặt để đảm bảo bề mặt đã được làm sạch và mịn để tăng khả năng bám của sơn.

Sơn PU gỗ sử dụng được trên các loại gỗ nào ?

3. Gỗ ghép 

Đối với các vật liệu gỗ ghép như gỗ ghép MDF, gỗ ghép veneer và gỗ ghép tự nhiên bạn hãy đảm bảo rằng các mối ghép khít và các cạnh gỗ được làm mịn và sẵn sàng để nhận lớp sơn PU. Điều này giúp tăng hiệu quả bám dính của sơn cũng như độ bền màu theo thời gian. Bạn có thể sử dụng sơn lót PU cao cấp của OSEVEN để chất lượng được đảm bảo tốt nhất.

Sơn PU gỗ sử dụng được trên các loại gỗ nào ?

4. Gỗ tự nhiên và gỗ có hoàn thiện sẵn 

Sơn PU gỗ có thể được sử dụng trên các loại gỗ tự nhiên như gỗ thông, gỗ sồi. gỗ dầu và gỗ bạch dương cũng như các lại gỗ đã được hoàn thiện sẵn như gỗ sơn PU trước đó. Tuy nhiên, nếu gỗ đã có một lớp sơn hoàn thiện mà không phải là sơn Pu thì bạn cần làm sạch và đánh bóng bề mặt gỗ để tạo điều kiện tốt nhất cho lớp sơn PU mới.

Sơn PU gỗ sử dụng được trên các loại gỗ nào ?

5. Gỗ có hoàn thiện ngoại vi 

Trong một vài trường hợp, sơn PU gỗ có thể được sử dụng trên các công trình đã có một lớp sơn hoặc lớp phủ khác. Thế nên trước khi sơn bạn cần kiểm tra xem lớp hoàn thiện trước đó có bị hỏng hay bong tróc hay không. Bạn cũng nên sơn thử một mẫu nhỏ trên khu vực không thấy xem rằng sơn PU có tương tác tốt với lớp trước đó hay không.

Sơn PU gỗ sử dụng được trên các loại gỗ nào ?

6. Gỗ không xử lý 

Sơn PU gỗ sử dụng được trên các loại gỗ nào ?

Sơn PU không thích hợp cho các loại gỗ chưa được xử lý hoặc gỗ chứa nhiều nhựa cây tự nhiên như cây cao su. Đối với những lại này, nếu bạn muốn sơn, bạn nên sử dụng một loại sơn khác cho phù hợp với tính chất của gỗ.

Tóm lại, với sự đa dạng của sơn PU gỗ, bạn có thể sử dụng nó trên nhiều loại gỗ khác nhau. Tuy nhiên, trước khi sơn PU lên bất kỳ loại gỗ nào, luôn lưu ý thử nghiệm trên một mẫu nhỏ hoặc một khu vực không thể nhìn thấy để đảm bảo sự phù hợp và kết quả tốt nhất. Nếu bạn có bất kì câu hỏi nào thì đừng ngần ngại mà để lại câu hỏi cho OSEVEN biết !

sơn pu gỗ sử dụng đươc trên các loại gỗ nào

Sơn OSEVEN hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong các công trình thi gỗ nội ngoại thất với nhiều sản phẩm từ sơn lót đến sơn phủ PU nội thất. Phù hợp với nhiều loại gỗ khác nhau, giúp bạn đạt được một kết quả tốt nhất trong việc thi công cũng như bảo vệ màu sắc và độ bền của phẩm .

—--------------------------

Sơn gỗ OSEVEN
Hotline: 1900.7207
Fanpage: OSEVENPaint
Liên hệ làm đại lý: (Zalo Offical: Sơn gỗ OSEVEN - tài khoản tick vàng)






Written by OSEVEN Paint

Find similar articles

sơn pu

Leave a comment

More stories

10 LỖI THƯỜNG GẶP TRONG THI CÔNG SƠN GỖ

Sơn gỗ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và làm đẹp cho các sản phẩm từ gỗ. Tuy nhiên, quá trình thi công sơn gỗ không phải lúc nào cũng suôn sẻ và có thể gặp phải nhiều lỗi khi không được thực hiện đúng cách. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 10 lỗi thường gặp trong thi công sơn gỗ. 

LÀM SAO ĐỂ SƠN GỖ NHANH KHÔ?

Sơn gỗ là một quá trình quan trọng để cải thiện ngoại hình và bảo vệ bề mặt gỗ. Tuy nhiên, thời gian để sơn khô hoàn toàn có thể kéo dài và gây trở ngại cho dự án của bạn. Nhưng đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo và kỹ thuật đơn giản giúp sơn gỗ khô nhanh hơn.