Đối với các kiến trúc sư, phong cách Bắc Âu luôn khơi gợi nhiều sáng tạo, đam mê. Còn đối với chúng ta? Chúng ta đã biết gì về phong cách trang trí nhà ở Bắc Âu - hiện đại, ấm áp này. Cùng tham khảo bài viết dưới đây, để học hỏi cách tạo nên một không gian nội thất mang đậm phong cách Bắc Âu nhé!

1. Phối hợp giữa đồ gỗ sáng màu và sàn thô

 

Để phù hợp phong cách hiện đại, ấm cúng, phong cách Bắc Âu sử dụng nhiều gỗ trong trang trí. Tuy nhiên để tạo không khí thoáng đãng, thoải mái, chúng ta nên dùng các loại gỗ màu sáng như gỗ sồi, tần bì, gỗ thông. Bên cạnh đó, sàn nhà nên chọn các vật liệu trung tính và không cần sử dụng thảm đâu nhé!

Như trong phòng khách này, gỗ sồi màu sáng được dùng cho đồ nội thất kết hợp rất ăn ý với màu sơn tường và các thành phần khác của căn phòng. Chiếc ghế sofa màu xanh nhạt và những chiếc gối ôm tông màu pastel nhẹ nhàng là những yếu tố nhấn nhá cần thiết.

2. Đường nét thiết kế hiện đại, dứt khoát

 

Đối với phong cách Bắc Âu sẽ không hề có chi tiết trang trí thừa thãi trong căn nhà bạn. Tất cả đường nét đều dứt khoát, thể hiện được tính hiện đại. Như bạn thấy, giữa phòng ăn và bếp được ngăn bởi vách kính đơn giản, nhưng thanh thoát, hiện đại.

3. Ấn tượng với cách kết hợp giữa màu sáng và màu lặng  

Để tạo được không gian ấm cúng, hiện đại, phong cách này bạn nên sử dụng màu sơn trắng để giúp căn nhà luôn được sáng sủa. Nội thất cũng nên chọn các màu lặng (những màu pha trộn nhiều màu xám với tông màu thấp) nhẹ nhàng để giúp không gian được thống nhất.

4. Không gian thoáng đãng và ấm cúng

Ngày nay, nhà ở của chúng ta thường nhỏ và không được phép bày trí quá nhiều đồ đạc. Phong cách này có thể giúp bạn giải quyết ngay vấn đề khó này. Thiết kế theo phong cách Bắc Âu quan tâm nhiều đến việc tận dụng không gian và cách bố trí giúp cho không gian sống được rộng rãi và thoải mái hơn.

Cũng giống như phòng ngủ trên hình, gia chủ đã sử dụng bộ chăn gối màu trung tính, với số lượng dường như gấp đôi không chỉ giúp làm đẹp mà còn tăng tính tiện nghị cho căn phòng của họ.

5. Tạo điểm nhấn đơn giản, ấn tượng

Chiếc gương với họa tiết độc đáo chính là điểm nhấn đơn giản và hiệu quả cho không gian mang màu sắc trung tính này.

------------------------------------------------

Sơn gỗ OSEVEN
Hotline: 1900.7207
Fanpage: OSEVENPaint
Liên hệ làm đại lý: (Zalo Offical: Sơn gỗ OSEVEN - tài khoản tick vàng)

Written by OSEVEN Paint

Find similar articles

xu hướng nội thất

Leave a comment

More stories

TẦM QUAN TRỌNG CỦA DUNG MÔI TRONG NGÀNH SƠN GỖ

Hầu như ai cũng đã nghe qua thuật ngữ “dung môi” ít nhất một vài lần. Nhưng liệu ta đã biết đến công dụng của dung môi trong ngành sơn gỗ? Dung môi trong sơn gỗ có vai trò cực kỳ quan trọng, nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và độ bền của sản phẩm. Để tìm hiểu sâu hơn tầm quan trọng ấy của dung môi. Hãy cùng OSEVEN đi qua bài viết này nhé!

9 LỜI KHUYÊN CỦA CÁC NHÀ THIẾT KẾ NỘI THẤT GIÚP BẠN TRANG TRÍ NHÀ CHUẨN ĐẸP

Dưới đây là một số quy tắc trang trí phổ biến từ các nhà thiết kế để không gian sống của bạn đẹp hơn tưởng tượng, trong khi không hề tốn kém chút nào.