NHÀ Ở PHONG CÁCH TROPICAL - XU HƯỚNG NỘI THẤT ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT NỬA ĐẦU NĂM 2023

Giữa vô vàng những xu hướng phong cách đa dạng mang đến một không gian sống sành điệu và phóng khoáng như: Wabi sabi, Industrial, Idochine, Rustic, Maverick, Minimalist, Sacndinavian, Tropical, Retro, Classic,… đâu mới là xu hướng nội thất được ưa chuộng nhất nửa đầu năm 2023?

Sau thời gian dài thử thách với dịch bệnh, những phong cách gần gũi với thiên nhiên được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Với không gian trong lành, thư thái, dễ chịu, Tropical Style (hay còn gọi là phong cách nhiệt đới) được rất nhiều người trẻ lựa chọn làm phong cách chính cho ngôi nhà của mình.

 

Định nghĩa Phong cách Tropical (phong cách nhiệt đới)

Phong cách Tropical là một thiết kế dựa trên cảm hứng từ hòn đảo nhiệt đới đầy sức sống. Thường tập trung vào việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên như gỗ, mây tre,... với các màu sắc tươi sáng như màu xanh, cam, vàng, hay đỏ trầm,… và họa tiết liên quan đến thiên nhiên, đặc biệt là các loài cây, hoa, chim và động vật từ vùng nhiệt đới để tạo cảm giác tươi mát.

Đặc trưng tạo nên nét riêng trong phong cách Tropical 

Màu sắc

Điểm nổi bật đặc biệt và là nét đặc trưng của không gian nội thất theo phong cách nội thất tropical chính là gam màu xanh lá cây được sử dụng như màu sắc chủ đạo. Giúp mang đến vùng đất mới lạ trong chính ngôi nhà của bạn. 

Ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam thường được ưa chuộng những gam màu tươi sáng những cũng không kém phần ấm áp trong phong cách Tropical như màu cam sáng cho sàn nhà, hay các tông màu nâu đất của các nội thất từ gỗ

 
Xanh lá cây được sử dụng như màu sắc chủ đạo trong phong cách tropical
Xanh lá cây được sử dụng như màu sắc chủ đạo trong phong cách tropical.

Tổng thể màu sắc của không gian phải mang đậm dấu ấn của rừng nhiệt đới, hơi thở của biển cả và sự tươi mát của thiên nhiên.

Chất liệu từ thiên nhiên

Nếu như màu sắc quyết định thẩm mỹ trong phong cách Tropical thì Cây xanh được coi là linh hồn trong phong cách này, giúp mô phỏng chân thực và gần gũi nhất hơi thở của vùng nhiệt đới xa xôi. Những loại cây như: dừa, cọ, chuối, dương xỉ,... đều là cây lá rộng, sum xuê, xanh tốt đặc trưng của khí hậu nhiệt đới ẩm. Một ngôi nhà thiếu vắng những loại cây cảnh trang trí này chắc chắn sẽ là thiếu sót lớn giảm đi yếu tố thiên nhiên điển hình của phong cách Tropical.

Ứng dụng phong cách tropical dễ dàng vào không gian nội thất nhà bạn
Ứng dụng phong cách tropical dễ dàng vào thiết kê nội thất.

Gỗ cũng được xem là một loại vật liệu từ thiên nhiên mang đậm màu sắc trong phong cách này bởi đem đến một không gian sống mộc mạc, hài hòa với tổng thể căn phòng, nên được rất nhiều người ứng dụng vào không gian. 

Gợi ý cách ứng dụng các chất liệu vào phong cách Tropical

Cùng OSEVEN tham khảo những hướng dẫn đơn giản sau cho ngôi nhà của bạn thêm xinh nhé!

  • Sử dụng bàn ghế gỗ hoặc mây tre: Ứng dụng các chất liệu có sẵn trong tự nhiên đặc trưng chính là điểm nổi bật của phong cách này. Gỗ được dùng khá nhiều trong thiết kế Tropical tượng trưng cho những cánh rừng xanh tươi tốt. Có thể linh hoạt sử dụng các loại bàn ghế bằng gỗ hoặc mây tre sẽ tạo nên nét đặc trưng cho thiết kế nhiệt đới.
  • Lát sàn gỗ tone màu đậm: Không chỉ có đồ nội thất sử dụng chất liệu gỗ, ngoài ra có thể sử dụng gỗ lát sàn tone màu nâu, vàng nâu tạo cảm giác mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên đem con người đến với những cảm xúc nhẹ nhàng, thư giãn.
  • Ốp tường gỗ: Do chuộng các yếu tố từ thiên nhiên nên gỗ còn được dùng như đồ trang trí bằng các bức tường cách điệu treo thêm một vài bức tranh nhiệt đới sẽ biến không gian hài hòa và đậm chất Tropical hơn bao giờ hết.
  • Trần xà gỗ: Với kiểu thiết kế khá mộc mạc và gần gũi, những khoảng trần gỗ của căn nhà phong cách Tropical vẫn có thể để lộ được các thanh xà tạo một điểm nhấn hết sức độc đáo cho ngôi nhà.

Kết luận

Sẽ như thế nào nếu bạn có thể cảm nhận được miền nhiệt đới xa xôi ngay trong căn nhà của mình? Bạn đã có thêm ý tưởng cho căn nhà của mình chưa? Hãy cùng tham khảo thêm những hình ảnh để hiểu thêm phong cách Tropical nhé!

Hi vọng rằng, với những thông tin OSEVEN đã cung cấp về phong cách tropical, xu hướng nội thất 2023, sơn gỗ cao cấp OSEVEN sẽ mang lại cho bạn những ý tưởng độc đáo cho ngôi nhà của mình. Để góp phần mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho nội thất đậm chất phong cách tropical, hãy chọn lựa sơn gỗ uy tín, chất lượng như OSEVEN nhé. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và nhanh chóng “khoác áo” mới cho ngôi nhà của bạn!


-------------------------------------------------

Sơn gỗ OSEVEN
Hotline: 1900.7207
Fanpage: OSEVEN Paint
Liên hệ làm đại lý: (Zalo Offical: Sơn gỗ OSEVEN - tài khoản tick vàng)



 

Written by OSEVEN Paint

Find similar articles

tropicalxu hướng

Leave a comment

More stories

7 Mẹo bảo quản đồ nội thất gỗ bền đẹp theo thời gian

Việc bảo quản đồ nội thất gỗ ưng ý cho không gian sống của mình đòi hỏi bạn đầu tư không ít tâm huyết và tiền bạc. Đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu được 7 mẹo bảo quản đồ nội thất gỗ bền đẹp theo thời gian nhé!