Glaze đồ gỗ có thể sử dụng cho tất cả các loại gỗ không?

Glaze đồ gỗ là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực sơn gỗ nội thất, ngoại thất. Sử dụng màu glaze cho các sản phẩm gỗ nội thất giúp sản phẩm trở nên bắt mắt và có điểm nhấn hơn. Glaze đồ gỗ dần được ưa chuộng và trở nên phổ biến trong ngành sơn gỗ nội thất vì những ưu điểm vượt trội. Vậy Glaze đồ gỗ có thể sử dụng cho tất cả các loại gỗ không? cần lưu ý gì khi sử dụng. Hãy cùng OSEVEN giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây. 

Glaze đồ gỗ là gì? 

Glaze đồ gỗ thường được các thợ sơn sử dụng cho các sản phẩm hàng mộc giả cổ. Glaze đồ gỗ được tạo ra từ loại nhựa Alkyd chuyên dụng, bột màu và các chất phụ gia khác. 

glaze đồ gỗ

Hình 1. Quá trình glaze đồ gỗ 


Glaze đồ gỗ có tác dụng là điểm nhấn cho bề mặt gỗ, tạo màu nền hoàn hảo cho đồ nội thất mà vẫn giữ nguyên tính tự nhiên của sản phẩm. Hơn thế nữa, glaze đồ gỗ còn làm cho nổi bật các vân gỗ, bảo vệ mặt gỗ, giúp các sản phẩm nội thất trở nên độc đáo và có tính thẩm mỹ hơn. Lưu ý, để đảm bảo chất lượng cho glaze đồ gỗ và đảm bảo độ bền của lớp sơn, trước khi sơn màu glaze nên sơn lót trước một lớp phủ sau đó sử dụng glaze đồ gỗ sẽ đảm bảo được chất lượng cho lớp sơn. 

Glaze đồ gỗ có thể sử dụng cho tất cả các loại gỗ không? 

Glaze đồ gỗ được sử dụng cho tất cả các loại gỗ, tùy thuộc vào loại gỗ và quy trình glaze đồ gỗ của mỗi người mà sẽ cho ra những kết quả khác nhau. 

Glaze đồ gỗ có thể sử dụng cho tất cả các loại gỗ không?

Hình 2. Các loại gỗ khác nhau có thể được sử dụng để glaze


Khi sử dụng màu glaze trên các loại gỗ khác nhau, nên xem xét cách thực hiện cho từng loại gỗ khác nhau như:

Glaze đồ gỗ có thể sử dụng cho tất cả các loại gỗ không?

Hình 3. Các loại gỗ sáng tinh tế, dịu dàng


Gỗ sáng: Đối với các loại gỗ sáng như là gỗ thông, Glaze đồ gỗ tạo ra sự nổi bật và sắc nét. Bề mặt gỗ sẽ trở nên sống động hơn với sự kết hợp tinh tế của màu glaze, tạo ra một vẻ đẹp dịu dàng và sang trọng.

Glaze đồ gỗ có thể sử dụng cho tất cả các loại gỗ không?

Hình 4. Các loại gỗ tối có chiều sâu và sang trọng


Gỗ tối: Còn đối với các loại gỗ tối như gỗ sồi, khi tiến hành glaze màu sẽ tạo nên hiệu ứng sâu sắc và đa chiều. Sự kết hợp giữa màu sắc và đặc điểm tự nhiên của gỗ tối tạo ra một vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế, làm nổi bật vẻ sang trọng của không gian.

Tóm lại, Sử dụng glaze đồ gỗ cần cân nhắc phong cách thiết kế tổng thể nội thất để chọn loại gỗ thích hợp nhất. Khi chọn đúng loại gỗ thích hợp, quá trình glaze đồ gỗ sẽ cho ra sản phẩm tốt nhất, phù hợp với phong cách của bạn. 


Cần lưu ý gì khi sử dụng Glaze đồ gỗ? 

Khi tiến hành Glaze đồ gỗ, cần cân nhắc xem xét một số lưu ý sau: 

  • Chuẩn bị bề mặt: Đảm bảo bề mặt nội thất được làm sạch, loại bỏ bất kỳ bụi bẩn, dầu mỡ hoặc chất bám bẩn khác trước khi bắt đầu sử dụng glaze đồ gỗ. Điều này giúp cho việc màu glaze được mượt mà và kết quả cuối cùng đẹp hơn. Hơn thế nữa, nên sơn lót một lớp trước khi sử dụng glaze đồ gỗ để đạt chất lượng tốt nhất. 
  • Thử nghiệm: Trước khi quyết định áp dụng màu glaze cho toàn bộ không gian, hãy thử nghiệm trên một mảnh gỗ nhỏ để kiểm tra kết quả và hiệu ứng thực tế.
  • Sử dụng đồ bảo hộ: Khi tiến hành Glaze, cần đảm bảo các công cụ bảo vệ sức khỏe bản thân như găng tay, kính bảo hộ,...
  • Tư vấn chuyên gia: Để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất, nên tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia nội thất gỗ, hay các thợ sơn. Họ có kinh nghiệm và kiến thức để giúp bạn lựa chọn màu glaze phù hợp với không gian và loại gỗ.
  •  Lựa chọn màu glaze phù hợp: Dựa vào phong cách thiết kế tổng thể nội thất và loại gỗ, hãy lựa chọn màu glaze một cách cân nhắc để tạo ra hiệu ứng tốt nhất.
  • Bảo quản và sử dụng đúng cách: Cách bảo quản và sử dụng cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của màu glaze. Vệ sinh và lau chùi nhẹ nhàng, tránh sử dụng các chất tẩy mạnh có thể làm bảng màu glaze bị mờ đi và bong tróc.

Mua màu glaze ở đâu để đồ gỗ đạt hiệu quả tốt nhất? 

Glaze đồ gỗ là kỹ thuật thường được sử dụng vì mang lại nhiều tác dụng nổi bật trong ngành sơn gỗ. Tuy nhiên, để sử dụng glaze đồ gỗ đạt được hiệu quả tốt nhất cần chọn tinh màu glaze chất lượng. OSEVEN chính là sự lựa chọn uy tín nhất khi cần màu sơn chất lượng. OSEVEN đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường và an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

glaze đồ gỗ có thể sử dụng trên các loại gỗ nào?

Hình 5 Bộ sản phẩm sơn nội thất của OSEVEN


Màu glaze nhà OSEVEN mang nhiều ưu điểm nổi bật khi sử dụng như thời gian khô nhanh nhưng vẫn giữ độ bám cao, đảm bảo không bong tróc khi sử dụng, sản phẩm không chứa độc tố. Thời gian bảo hành trên bề mặt lên đến 10 năm. Để chất lượng bề mặt nội thất được đảm bảo, khuyến khích sử dụng glaze đồ gỗ OSEVEN cùng với bộ sản phẩm cùng nhà OSEVEN. 

 

Mọi thắc mắc xin liên hệ

Hotline: 1900.1207

Fanpage: OSEVENpaint

Liên hệ làm đại lý: (Zalo Official: Sơn gỗ OSEVEN – tài khoản tick vàng)

Written by Oseven Paint

Find similar articles

glaze đồ gỗ

Leave a comment

More stories

SƠN GỖ CHỐNG TRẦY XƯỚC - BẢO VỆ BỀ MẶT GỖ KHỎI HƯ HỎNG VÀ MẤT ĐIỂM

Với sự yêu thích các sản phẩm gỗ, việc chinh phục vẻ đẹp tự nhiên của sản phẩm gỗ và giữ được vẻ đẹp ấy khỏi các vết trầy xước, va đập, và mối đe dọa mất điểm là một việc khá khó khăn. Điều này phụ thuộc nhiều vào loại sơn gỗ mà bạn lựa chọn.

5 loại gỗ ép công nghiệp phổ biến trên thị trường?

Với tính năng vượt trội về ứng dụng và giá trị kinh tế, gỗ ép công nghiệp ngày càng có chỗ đứng và trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày. Trong bài viết này, OSEVEN sẽ giúp bạn biết và hiểu về 5 loại gỗ ép công nghiệp phổ biến trên thị trường hiện nay.